Tại Deep Dive # 19, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn trò chơi Decentraland cho phép bạn sở hữu những bất động sản ảo với giá trị cao như ngoài đời thực. Lần này chúng tôi mang đến cho bạn một dự án tương tự, The Sandbox. Dự án đã đạt được hơn 50 thỏa thuận hợp tác, bao gồm với Atari, Crypto Kitties và Shaun, the Sheep, để xây dựng một nền tảng trò chơi sáng tạo, chơi để kiếm tiền, tạo và sở hữu bởi chính người chơi. Sandbox nhằm mục đích đưa blockchain vào ngành công nghiệp trò chơi, thu hút cả những người đam mê tiền điện tử và game thủ bằng cách cung cấp các lợi thế như quyền sở hữu thực, tài sản kỹ thuật số hiếm, tạo ra lợi nhuận tiềm năng và tương tác.
The Sandbox là gì?
The Sandbox là một nền tảng trò chơi trong thế giới ảo, sử dụng mã thông báo tiện ích SAND, người chơi có thể xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm trò chơi. Người chơi có thể tạo tài sản kỹ thuật số dưới dạng NFT, tải chúng lên thị trường và tích hợp chúng vào trò chơi với Game Maker.
Sandbox đưa blockchain vào ngành công nghiệp trò chơi, thu hút cả những người đam mê tiền điện tử và game thủ bằng cách cung cấp các lợi thế như: quyền sở hữu thực, tài sản kỹ thuật số hiếm, tạo ra lợi nhuận tiềm năng và mức độ tương tác.
Làm thế nào nó hoạt động?
Sandbox là một thế giới ảo nơi người chơi có thể xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi game của họ trong chuỗi khối Ethereum bằng cách sử dụng SAND , mã thông báo tiện ích của nền tảng.
Tầm nhìn là cung cấp một siêu thị nhập vai sâu sắc, trong đó người chơi sẽ tạo ra thế giới ảo và trò chơi một cách hợp tác và không có cơ quan trung ương. Nhằm mục đích phá vỡ các nhà sản xuất trò chơi hiện tại như Minecraft và Roblox bằng cách cung cấp cho người sáng tạo quyền sở hữu thực sự đối với các sáng tạo của họ dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT) và thưởng cho sự tham gia của họ bằng mã thông báo tiện ích của chúng tôi – SAND.
Trong thị trường trò chơi hiện tại, quyền sở hữu và kiểm soát tập trung đối với nội dung do người dùng tạo giới hạn quyền và quyền sở hữu của người sáng tạo. Kiểm soát trung tâm đối với việc giao dịch hàng hóa ảo do người chơi tạo ra hạn chế họ tạo ra giá trị hợp lý cho các sáng tạo của họ. Tổng hợp điều này, có thể khó chứng minh quyền sở hữu sáng tạo đối với tác phẩm, đặc biệt là khi nội dung được sao chép, thay đổi và xây dựng dựa trên.
Với The Sandbox , nhằm mục đích khắc phục những hạn chế này trong khi đẩy nhanh việc áp dụng blockchain để phát triển thị trường trò chơi blockchain. Sẽ thực hiện điều này bằng cách xây dựng một nền tảng trò chơi voxel nơi người sáng tạo có thể tạo, chơi, chia sẻ, thu thập và giao dịch mà không cần kiểm soát trung tâm, được hưởng quyền sở hữu bản quyền an toàn với khả năng kiếm tiền điện tử ( SAND ). Quyền sở hữu bản quyền này sẽ được thiết lập và đảm bảo thông qua việc sử dụng NFT, nơi mọi vật phẩm trong trò chơi sẽ có một mã định danh blockchain duy nhất và bất biến.
Các tính năng nổi bật
Hệ sinh thái trò chơi Sandbox bao gồm ba sản phẩm tích hợp cùng nhau cung cấp trải nghiệm toàn diện cho quá trình sản xuất nội dung do người dùng tạo (UGC).
- VOXEDIT: Gói tạo mô hình voxel 3D miễn phí đơn giản nhưng mạnh mẽ này cho phép người dùng tạo và tạo hoạt ảnh cho các đối tượng 3D như người, động vật, tán lá và công cụ, đồng thời xuất chúng vào thị trường Sandbox để trở thành TÀI SẢN của trò chơi.
- THỊ TRƯỜNG: Thị trường dựa trên web của Sandbox cho phép người dùng tải lên, xuất bản và bán các tác phẩm của họ (TÀI SẢN) được thực hiện bằng VoxEdit, dưới dạng Mã thông báo (Cả mã thông báo ERC-721 và ERC-1155).
- GAME MAKER: Bất kỳ ai sở hữu TÀI SẢN, bằng cách tạo chúng trong VoxEdit hoặc mua chúng, đều có thể sử dụng chúng với sản phẩm hệ sinh thái thứ ba và quan trọng nhất, Game Maker và chính Game. Sản phẩm này, khi ra mắt ở chế độ Game Maker, cho phép người dùng đặt và sử dụng TÀI SẢN của họ trong một mảnh ĐẤT (mã thông báo ERC-721) mà họ có thể sở hữu trong thế giới ảo. Người dùng có thể trang trí ĐẤT của họ bằng TÀI SẢN và quan trọng hơn, triển khai cơ chế chơi thú vị và sắc thái bằng cách gán các hành vi được xác định trước cho TÀI SẢN thông qua các nút kịch bản trực quan, biến ĐẤT từ trải nghiệm trang trí thành trải nghiệm trò chơi đầy đủ tiềm năng.
Trò chơi Blockchain với NFT
Dự án thế giới ảo sử dụng công nghệ blockchain và NFT để trao quyền cho người chơi và người sáng tạo. NFT là một phân khúc mới nổi trên thị trường trò chơi toàn cầu: mã thông báo ảo cho sự khan hiếm kỹ thuật số, bảo mật và tính xác thực. Mỗi NFT là riêng biệt hoặc duy nhất, nó không thể phân chia và không thể thay thế cho NFT khác.
Thông qua việc sử dụng NFT, người dùng The Sandbox sẽ có thể được hưởng lợi từ:
- QUYỀN SỞ HỮU KỸ THUẬT SỐ ĐÚNG: Người chơi là chủ sở hữu thực sự và vĩnh viễn của các vật phẩm kỹ thuật số của họ, ngay cả khi trò chơi bị đóng cửa hoặc bị hủy. Với blockchain, mọi vật phẩm trong trò chơi đều có thể được mã hóa, cho phép người chơi quyết định cách họ muốn giao dịch, bán hoặc tặng vật phẩm của họ.
- BẢO MẬT VÀ MIỄN DỊCH: Các mặt hàng trò chơi kỹ thuật số có thể dễ dàng được mã hóa và giao dịch trên các thị trường sơ cấp và thứ cấp được quản lý và tạo điều kiện bởi công nghệ blockchain. Các mặt hàng dựa trên sự khan hiếm và nhu cầu thường dẫn đến gian lận và trộm cắp, nhưng những rủi ro này được giảm thiểu trên blockchain vì nó là một sổ cái phân tán.
- GIAO DỊCH: Nền tảng trò chơi dựa trên chuỗi khối có thể cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát cuối cùng đối với tài sản kỹ thuật số của họ. Họ có thể mua và bán các vật phẩm một cách tự do mà không lo lắng rằng chúng sẽ bị gạt hoặc một nền tảng sẽ đóng và hủy bỏ tất cả giá trị của các vật phẩm trong trò chơi của họ.
- KHẢ NĂNG HỢP TÁC CỦA ỨNG DỤNG CROSS: Blockchain cung cấp khả năng cho các trò chơi sử dụng tài sản được chia sẻ. TÀI SẢN, hình đại diện, ĐẤT và bất kỳ yếu tố trò chơi nào khác có thể được sử dụng trong các trò chơi khác cho phép điều đó. Các mục trò chơi này không còn bị giới hạn bởi một hệ sinh thái kỹ thuật số hẹp.
Phân tích thị trường
Chơi để kiếm tiền không phải là một hình thức chơi game mới. Nó đã xuất hiện từ rất lâu trước đây cùng với sự ra đời của các trò chơi. Nhưng hầu hết những gì người chơi kiếm được đều bị giới hạn bởi phạm vi trò chơi, không có nhiều giá trị ngoài đời thực. Ngày nay, nhờ sự phát triển của NFT, công nghệ đã biến những vật phẩm trong game trở thành những thứ có giá trị. Điều này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong thị trường trò chơi, làm cho các trò chơi trở nên thú vị hơn, hấp dẫn hơn, mang lại lợi nhuận và ý nghĩa cho người chơi.
Do đó, lĩnh vực trò chơi là một thị trường phát triển rất nhanh trong ngành công nghiệp blockchain, đặc biệt là với sự phổ biến ngày càng tăng của NFT. Thị trường này được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong dài hạn chứ không chỉ tức thời.
Sản phẩm nổi bật
HÌNH ĐẠI DIỆN
AVATAR là đại diện của một người chơi, chủ sở hữu có thể sửa đổi từng phần. Cụ thể, hình đại diện này sẽ có thể thay đổi từng phần (mũ bảo hiểm, cánh tay, thân, chân, v.v.) bằng cách trang bị cho nó các mã thông báo ASSET tương thích khác nhau. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng SAND để làm cho Hình đại diện của mình trông đẹp hơn và bắt mắt hơn.
Hệ sinh thái Sandbox
Sandbox là một hệ sinh thái dành cho Người chơi và Người sáng tạo, bao gồm Trình chỉnh sửa Voxel (có tên là “VoxEdit”), Thị trường và trò chơi. Người sáng tạo có thể tạo các đối tượng voxel 3D của riêng họ, tạo hoạt ảnh và xuất bản / bán chúng trên thị trường toàn thế giới.
VoxEdit là một công cụ 3D cho phép mọi người tạo hoặc nhập các đối tượng voxel của riêng họ. Mọi người làm việc trên chúng và dễ dàng xuất chúng ra thị trường để biến chúng thành mã thông báo ERC-1155 giới hạn được gọi là ASSETS, mã thông báo ảo cho sự khan hiếm kỹ thuật số, bảo mật và xác thực.
Thị trường là nơi người chơi có thể được tặng miễn phí hoặc bán TÀI SẢN cho người khác.
Trò chơi là hệ thống trò chơi nơi người sáng tạo thu lợi nhuận từ những sáng tạo của họ; người chơi kiếm lợi từ việc thu thập tài nguyên, phần thưởng và mã thông báo.
ĐẤT
LANDS là các mã thông báo ảo được hỗ trợ bởi blockchain (sử dụng tiêu chuẩn ERC-721 cho NFT) đại diện cho các lô vật lý của The Sandbox Metaverse, một không gian thực tế ảo trong đó người dùng có thể tương tác với môi trường do máy tính tạo ra và những người dùng khác.
Mỗi LAND đi kèm với một tập hợp các địa hình được tạo sẵn, nhưng nó có thể được định dạng và sửa đổi bởi những người chơi sở hữu nó (hoặc những người chơi khác mà họ mời làm việc). Trong tương lai, người chơi sẽ có thể kết hợp các ĐẤT để tạo thành BIỆT THỰ, HUYỆN. Tóm lại, ở góc độ game, TÀI SẢN là những vật phẩm mà người chơi có thể tạo ra, còn ĐẤT là mảnh đất mà họ sinh sống.
Giấy tờ : Giấy tờ công khai minh bạch. Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy tại The Sandbox Whitepaper .
Github: Bài đăng công khai và thông thường. Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy tại The Sandbox · GitHub .
Tình trạng sản phẩm: Hiện đang phát triển thêm nhiều chức năng. Bạn có thể trải nghiệm nó tại game The Sandbox .
Kinh tế Token
Thông tin Token Sand
SAND là mã thông báo tiện ích được sử dụng trong toàn bộ Hệ sinh thái dự án như là cơ sở của các giao dịch và tương tác. Nó là một mã thông báo tiện ích ERC-20 được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum. Nó sẽ được người chơi, nhà phát triển và nhà xuất bản sử dụng trên toàn hệ sinh thái, cho phép Người sáng tạo và Người chơi trao đổi TÀI SẢN và Trò chơi cũng như xây dựng nền tảng phần thưởng dựa trên người dùng đồng thời phát triển một hệ sinh thái nơi Người sáng tạo và Người chơi sẽ chia sẻ nhiều trải nghiệm chơi game thực sự độc đáo khác nhau.
- Tên mã thông báo: Hộp cát
- Mã: SAND
- Blockchain: Ethereum
- Tiêu chuẩn mã thông báo: ERC-20
- Hợp đồng: 0x3845badAde8e6dFF049820680d1F14bD3903a5d0
- Loại mã thông báo: Quản trị, tiện ích
- Tổng nguồn cung: 3,000,000,000 SAND
- Nguồn cung lưu hành: 885.439.937 SAND
Phân bổ Token
Trong thời gian từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 11 năm 2019, Công ty đã hoàn thành đợt phát hành riêng lẻ thành công với 13 Nhà đầu tư với tổng số tiền là 3.410.000 USD. Vòng phát hành riêng lẻ được thực hiện thông qua các thỏa thuận bán cổ phần và mã thông báo:
Tiện ích Token
SAND là tiện ích chính và nội tệ trong trò chơi, đóng vai trò chính trong hoạt động của Hộp cát. Việc sử dụng Token sẽ như sau:
Đơn vị tiền tệ trong trò chơi: Bạn sử dụng SAND để chơi trò chơi, mua vật phẩm hoặc tùy chỉnh nhân vật Hình đại diện của mình. Các chức năng cho mỗi vai trò bao gồm:
- Người sáng tạo chi tiêu SAND để có được TÀI SẢN, ĐẤT và thông qua Đặt cọc.
- Bán ĐẤT thúc đẩy nhu cầu mua ĐẤT của SAND.
- Các nghệ sĩ sử dụng SAND để đưa TÀI SẢN lên Thị trường và mua Đá quý để xác định Độ hiếm và Độ khan hiếm.
Quản trị: Chủ sở hữu có thể tham gia vào các quyết định Quản trị của nền tảng thông qua cấu trúc DAO. Bạn có thể bỏ phiếu cho các quyền đối với các yếu tố chính, bao gồm phân bổ tài trợ của Tổ chức cho những người đóng góp và ưu tiên tính năng trên Lộ trình.
Đặt cược : Bạn có thể đặt cược SAND của mình để kiếm thêm doanh thu thụ động.
Mô hình thu phí: 5% của tất cả khối lượng giao dịch Phí giao dịch bằng mã thông báo SAND có thể được phân bổ 50% cho Nhóm đóng góp làm phần thưởng cho những người nắm giữ mã thông báo Cổ phần mã thông báo SAND và 50% cho “Foundation”.
Foundation: Cung cấp các khoản tài trợ để khuyến khích các sản phẩm chất lượng cao để hỗ trợ hệ sinh thái của The Sandbox. Quỹ đã tài trợ cho hơn 15 dự án trò chơi và cấp cho 100 nghệ sĩ để sản xuất NFT.
Định giá Mạng & Định giá Tài sản
Vốn hóa thị trường của SAND là 464 triệu đô la với khối lượng 305 triệu đô la trong 24 giờ. Các sàn giao dịch hàng đầu để giao dịch bằng SAND hiện là Binance, Tokocrypto, OKEx, CoinTiger và Huobi Global.
Đó là một tín hiệu nắm giữ trung hạn và DYOR trước khi đầu tư. Khi giá phá vỡ mức $ 0,77 và biến nó thành hỗ trợ. Rất có thể SAND sẽ tăng 300%. Nhưng xin lưu ý rằng đây không phải là lời khuyên đầu tư; Nó chỉ dành cho mục đích thông tin.
Xu hướng DeFi Games đang bùng nổ trong thời gian này. Theo dự đoán, làn sóng này vẫn chưa kết thúc và có thể còn tăng hơn nữa, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng tăng giá, BTC lại chạm mốc 46.000 đô la. Nhưng hãy cẩn thận, không ai biết khi nào xu hướng này sẽ kết thúc và giá của các mã thông báo liên quan đến trò chơi dường như đang ở mức quá cao. Nếu không có sự nhập cuộc tốt, hậu quả sẽ khó lường.
Điểm bán hàng duy nhất (USP)
Kiến trúc nền tảng Sandbox bao gồm một số thành phần. Có một chương trình phụ trợ truyền thống chạy trên đám mây (AWS) để hỗ trợ giao diện người dùng web của Sandbox về mặt tích hợp blockchain. Nhóm dự án sử dụng một thùng S3 để lưu trữ tài sản của nghệ sĩ trước khi họ đúc.
Nhóm sandbox có kế hoạch xây dựng một hệ thống để ngăn mọi người, kể cả họ, nhìn trộm tác phẩm của nghệ sĩ trước khi đúc. Sau khi tài sản UGC được đúc, chương trình phụ trợ sẽ giải phóng ASSET trên IPFS để trở thành công khai.
Họ sử dụng các hợp đồng thông minh để ghi lại hàm băm của một TÀI SẢN để chủ sở hữu TÀI SẢN sẽ luôn có khả năng chứng minh quyền sở hữu số được ghi trên blockchain và chính mô hình voxel cũng như các kết xuất khác nhau.
Marketing
Telegram: Liên hệ @sandboxgame – Có hơn 23.914 thành viên tích cực.
Twitter: The Sandbox (@TheSandboxGame) – Có hơn 153.400 người theo dõi.
Discord: The Sandbox – Có gần 48.433 thành viên tích cực.
Phương tiện: Hộp cát – Thường xuyên đăng thông tin cập nhật về tiến độ của dự án và hướng dẫn chơi game.
Người ủng hộ
Nhóm / Người sáng lập
Tập hợp đội ngũ cấp cao phù hợp để thực hiện tầm nhìn: 42 nguồn lực đặt tại 3 văn phòng của chúng tôi với 28 nhân viên toàn thời gian ở Argentina, 11 người ở Pháp, 2 người ở Hàn Quốc và 1 người ở Nhật Bản.
- Arthur Madrid – Giám đốc điều hành và Giám đốc của The Sandbox
- Sebastien Borget – COO và Giám đốc của The Sandbox
- Marcelo Santurio – Giám đốc tài chính của The Sandbox
- Pablo Iglesias – Người phát minh ra trò chơi Sandbox
- Lucas Shrewsbury – CTO của The Sandbox , cựu CTO của Gameloft
Cố vấn
- Hashed: Có trụ sở tại Hàn Quốc và San Francisco, Hashed đã nhận ra những lợi ích có ý nghĩa trong ngành công nghiệp tiền điện tử.
- Mikhael Naayem: Mik Naayem là Giám đốc kinh doanh tại Axiom Zen và CryptoKitties, trò chơi thành công nhất thế giới được xây dựng trên công nghệ blockchain và là dự án blockchain công khai đầu tiên của Axiom Zen.
- Yat Siu: Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Animoca Brands. Anh ấy là một doanh nhân hàng loạt và nhà đầu tư thiên thần.
- Alexis Bonte: COO nhóm của Stillfront Group, Người đồng sáng lập và thành viên hội đồng quản trị của eRepublik Labs.
- Ed Fries: Ed Fries đã tạo ra các trò chơi điện tử đầu tiên của mình cho Atari 800 vào đầu những năm 1980.
Đối tác
Cộng đồng
Kết luận
Nền tảng phân quyền Sandbox cho phép người chơi và người sáng tạo sở hữu một phần của metaverse chơi game (LAND) của chúng tôi và tham gia vào quản trị và nền kinh tế ( SAND ) trong khi tạo và tận hưởng một cách đơn giản để hưởng lợi từ thời gian chơi của họ. Một đội ngũ có kinh nghiệm và tận tâm sẽ xây dựng một cách chơi độc đáo trong thế giới ảo, nơi bạn có thể chơi, tạo, thu thập, kiếm, quản lý và sở hữu bất kỳ thứ gì trong trò chơi trong năm tới.